Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đại diện cấp ủy thăm hỏi và động viên hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gió lốc

22/04/2024 14:12 21 lượt xem

Trong bối cảnh mưa to và gió lốc gây ra những thiệt hại không nhỏ tại xã Tát Ngà vào tối ngày 20/4/2024, nhiều hộ gia đình đã phải đối mặt với những mất mát đáng kể. Đặc biệt, tại thôn Pắc Dầu, xã Tát Ngà, nhà cửa của hộ gia đình Vừ Mí Sính A và ông Hạn Mí Chứ A đã chịu thiệt hại nặng nề, với 70 tấm lợp (Proxi măng) bị hỏng tại hộ gia đình Vừ Mí Sính A và 113 tấm lợp (Proxi măng) tại hộ gia đình ông Hạn Mí Chứ A.

Đại diện cấp ủy thăm hỏi và động viên hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gió lốc

Đại diện cấp ủy chính quyền xã trao tiền hỗ trợ hộ gia đình Vừ Mí Sính A tại thôn Pắc Dầu, xã Tát Ngà

Phản ứng nhanh chóng của các cán bộ phụ trách thôn và lãnh đạo thôn đã đảm bảo việc báo cáo tình hình đến cấp ủy và chính quyền xã. Đáp lại tình hình khẩn cấp, ngày 22/4/2024, Đồng Chí Vũ Đình Quyền - Huyện Ủy Viên - Bí Thư Đảng Ủy cùng Đồng Chí Vừ Mí Súng - Chủ Tịch UBND xã đã đến trực tiếp tại nhà của các hộ gia đình bị ảnh hưởng để động viên và hỗ trợ khắc phục hậu quả của thiên tai.

Đại diện cấp ủy chính quyền xã trao tiền hỗ trợ hộ gia đình Hạn Mí Chứ A tại thôn Pắc Dầu, xã Tát Ngà

Đáng chú ý, cấp ủy chính quyền xã đã kịp thời triển khai nguồn dự phòng ngân sách, trích lập 1.000.000 đồng để hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp khó khăn. Đồng thời, họ cũng đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành xác minh và lập biên bản thống kê chi tiết về thiệt hại, nhằm đề xuất cấp ủy chính quyền xã xem xét và hỗ trợ theo quy định.

Tình thế này một lần nữa đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng và chính quyền đối với những người dân gặp khó khăn, từ đó tạo ra một môi trường xã hội ấm áp và gắn kết hơn trong mọi tình huống khó khăn.

TTT điện tử xã Tát Ngà

Tin khác