Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

THÔNG BÁO

Chương trình hành động cá nhân năm 2022 (chổm)

18/01/2022 07:46 235 lượt xem

Chương trình hành động cá nhân của đồng chí Lù Văn Chổm-phó bí thư TTr đảng uỷ-chủ tịch HĐND xã Tát Ngà

Chương trình hành động cá nhân năm 2022 (chổm)

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

ĐẢNG ỦY XÃ TÁT NGÀ

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

     Tát Ngà, ngày 10 tháng 01 năm 2022

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2022

------------

         Họ và tên:  LÙ VĂN CHỔM 

        Chức vụ, đơn vị công tác: Phó bí thư TTr, Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã,

        Căn cứ hướng dẫng số 01-HD/TU, ngày 21-02-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, về “Xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong hệ thống chính trị,

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 03 –CT/TU, ngày 10-11-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện nói đi đôi với làm đối với cấp ủy viên. 

Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

1- Về tư tưởng chính trị

-Thể hiện quan điểm, nhận thức của cá nhân về:

Trách nhiệm học tập chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với đường lối của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành nghiêm túc quan điểm, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phục tùng sự phân công công tác.

- Nội dung học tập tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" hằng năm.

Luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của bản thân theo Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên là người lãnh đạo, phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh .

2- Về đạo đức, lối sống

- Về giữ gìn tư cách đảng viên, đoàn kết.

luôn có lối sống  lành mạnh, ḥòa đồng với mọi người, đoàn kết nội bộ, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, nói đi đôi với làm, luôn đấu tranh chống quan liêu và các biểu hiện tiêu cực, có tinh thần góp ý cho đồng chí đồng nghiệp của mình

 Thực hiện những điều đảng viên không được làm; quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức không được làm.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến cán bộ đảng viên, Làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.  

Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu,

phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của cá nhân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực,  

3- Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến’, "tự chuyển hóa’ trong nội bộ

- Phát huy tinh thần trách nhiệm của bản thân là người lãnh đạo quản lý, luôn đề cao cảnh giác, quán triệt đầy đủ Nghị quỵết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

-Trong thời gian tới tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm hạn chế trong năm 2021, để thực hiện hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ của cấp trên và nhân dân giao:

  - Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong Đảng và cơ quan, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới.        

  - Không ngừng tu dưỡng đạo đức, tự học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn nữa trong việc đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt công tác chỉ đạo, quản lý điều hành về nhiệm vụ chính trị được giao.

4- Về trách nhiệm nêu gương

- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương đường lỗi của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực khác, đoàn kết nội bộ, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. sống trung thực, thẳng thắn và thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú.

-Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các sáng kiến trong lao động, sản xuất, công tác.

Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm.

II- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

Thực hiện nhiệm vụ được tập thể Thường trực, BTV-BCH Đảng ủy phân công cụ thể.  

*Nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng:

1- Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp uỷ cấp trên, của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Đảng ủy, thực hiện kiểm tra, giám sát của Đảng về việc chấp hành cương lính chính trị và điều lệ Đảng,

2- Tham mưu Bí thư Đảng bộ chuẩn bị nội dung các cuộc họp Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy và dự thảo nghị quyết của Ban Chấp hành, về các mặt công tác của Đảng bộ.

3- Tổ chức việc thông tin tình hình và chủ trương của Ban chấp hành, Ban thường vụ cho các Uỷ viên Ban chấp hành và tổ chức đảng trực thuộc.

4- Làm tốt công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên mới theo kế hoạch năm,

5-Trực tiếp giải quyết những vấn đề do cấp trên giao và Bí thư ủy nhiệm, thay mặt Bí thư ký các văn bản thuộc thẩm quyền khi đi vắng, tổ chức thực hiện quy chế làm việc, chương trình công tác năm, dự và chủ trì cuộc họp BTV-BCH Đảng ủy, các ban chỉ đạo hàng tháng, quý.

*Nhiệm vụ hoạt động Thường trực Hội Đồng nhân dân:  

                1-  Chỉ đạo đ/c phó chủ tịch HĐND tham mưu xây dựng kế hoạch và ban hành văn bản chỉ đạo các Tổ đại biểu HĐND xã đi tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của HĐND theo Quy chế.

          Chuẩn bị các điều kiện chức kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề của HĐND xã trong năm theo luật tổ chức chính quyền địa phương.

          2- Hoạt động  giám sát:  

          - Giám sát chuyên đề kết quả thực hiện cải tạo vườn tạp của các thôn, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.

          3- Công tác phối hợp

            - Làm tốt công tác phối hợp với đồng chí Chủ tịch UBND, UBNTTQ, để thống nhất nội dung, Chương trình trước mỗi kỳ họp của HĐND xã, và công tác giám sát, công tác tiếp xúc cử tri theo quy chế hoạt động của HĐND,

            - Phối hợp với tổ Đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong công tác tiếp xúc cử tri tại xã, thôn trước và sau mỗi kỳ họp của HĐND tỉnh, huyện theo quy định,

               -  Làm tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở UBND xã vào ngày 10 hàng tháng và đột xuất hàng tuần, tiếp nhận xem xét giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền, chuyển đơn thư của công dân đến cơ quan, ngành chức năng xem xét giải quyết;         

  4- Hoạt động tiếp công dân,

III- Cam kết tổ chức thực hiện

Với nhãng nội dung đã nêu trên, tôi tôi phấn đấu thực hiện trong năm 2022;  nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm theo chương trình đề ra.

 

Người xây dựng chương trình

Đã ký

                    Lù Văn Chổm

  

Trang TTĐT xã Tát Ngà

Tin khác